หุ้นไทยปิดลบ 3.65 จุด ดัชนีแกว่งแคบรอคืบหน้าโอไมครอน-บิ๊กแคปกดดัน หลังเงินบาทอ่อค่ามาก ทำให้ต้องระวัน Fund Flow ไหลออก แนวโน้มสัปดาห์หน้าคาดตลาดไปไม่ไกล เพราะจะมีวันทำการแค่ 3 วันเองด้วย

น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบเป็นไปตามที่คาดไว้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการรอดูความคืบหน้าของไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่จะต้องติดตามเพราะยังไม่มีความชัดเจน ทำให้ตลาดไม่ไปไหนไกล โดยตลาดยังได้รับแรงกดดันจากหุ้นขนาดใหญ่ที่ปรับตัวลง หลังเงินบาทอ่อนค่ามาก ล่าสุดมาแถว 33.85 บาท/ดอลลาร์ ทำให้ต้องระวัง Fund Flow ไหลออก

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบเล็กน้อย ยกเว้นตลาดหุ้นเวียดนามที่ปรับตัวลงไปมาก หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ส่วนตลาดในยุโรปเทรดบ่ายนี้ก็บวกได้ ซึ่งมองเป็นการรีบาวนด์หลังจากที่ปรับตัวลงไปมากในช่วงก่อนหน้านี้

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,588.19 จุด ลดลง 3.65 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.23% มูลค่าการซื้อขาย 55,196.93 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนแทงหวย24ในสัปดาห์หน้า น.ส.ธีรดา กล่าวว่า ตลาดคงจะยังไม่ไปไหนไกล เพราะยังต้องรอดูความคืบหน้าของเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอน และสัปดาห์หน้าจะมีวันทำการแค่ 3 วันเองด้วย พร้อมให้แนวรับ 1,570-1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด

“ตอนนี้คงจะต้องไปรอดูการประชุมหลายธนาคารกลางในช่วงกลางเดือนนี้มากกว่า โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะประชุมในวันที่ 14-15 ธ.ค. ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประชุม 16 ธ.ค. ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประชุม 16 ธ.ค. และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ประชุม 16-17 ธ.ค.” น.ส.ธีรดา กล่าว

By admin